So sánh top 10 kênh cộng đồng Facebook phổ biến
Dưới đây là gợi ý và so sánh top 10 kênh/nhóm Facebook (group/fanpage) phổ biến, có ảnh hưởng lớn trong giới học sinh – sinh viên tại Việt Nam, phù hợp cho các thương hiệu hoặc agency phối hợp thực hiện chiến dịch truyền thông hướng tới giới trẻ. Số liệu cập nhật tới 22/09/2025 từ các kênh Facebook.
STT | Kênh/nhóm | Quy mô | Chủ đề | Ưu điểm | Phù hợp |
1 | Trường Người Ta | 3,3 triệu | Tin tức, giải trí học đường | Nội dung sạch sẽ, giải trí, cập nhật nhanh Đối tượng tập trung HS, SV Quy mô lớn, tương tác cao, có khả năng viral | Tất cả các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm nhắm tới HS, SV |
2 | Lớp Người Ta | 1,9 triệu | Tin tức, xã hội, giải trí nói chung | Nội dung cập nhật nhanh Đối tượng rộng, có thể phần lớn là HS, SV do cách đặt tên Có tích xanh | Tất cả các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm |
3 | YBOX | 532 nghìn | Học bổng, du học, việc làm, cuộc thi, sự kiện | Độ uy tín cao Đối tượng tập trung HS, SV, doanh nghiệp, có nhu cầu thực tế, dễ chuyển đổi | Các thương hiệu mang tính học thuật, tổ chức NGO, NPO |
4 | Hội Sinh viên Việt Nam | 210 nghìn | Trang tin chính thức của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam | Độ uy tín cao | Các tổ chức NGO, NPO, chính phủ, đoàn hội |
5 | Hoa Hoc Tro Magazine | 749 nghìn | Tin tức, giải trí học đường | Độ uy tín cao do lịch sử lâu đời Có kết hợp báo giấy | Các thương hiệu lớn, cần thực hiện chiến dịch IMC |
6 | IVolunteer Vietnam | 292 nghìn | Học bổng, du học, việc làm, cuộc thi, sự kiện | Độ uy tín cao Đối tượng tập trung HS, SV, doanh nghiệp, có nhu cầu thực tế, dễ chuyển đổi | Các thương hiệu mang tính học thuật, tổ chức NGO, NPO |
7 | Học Sinh Nghiêm Túc | 700 nghìn | Quote, giải trí học đường | Nội dung giải trí, cập nhật nhanh Tương tác ổn định, có thể viral | Tất cả các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm nhắm tới HS, SV |
8 | Tin giáo dục TP. Hồ Chí Minh | 660 nghìn | Tin tức giáo dục TP. Hồ Chí Minh | Độ uy tín cao Tương tác cao, có thể viral | Các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm mang tính giáo dục, kinh tế, nhắm tới khu vực HCM |
9 | Tin giáo dục Hà Nội | 470 nghìn | Tin tức giáo dục TP. Hà Nội | Độ uy tín cao Tương tác cao, có thể viral | Các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm mang tính giáo dục, kinh tế, nhắm tới khu vực Hà Nội |
10 | Các kênh confession của các trường, nổi bật như NEU Confessions | 3,4 triệu | Tâm sự giấu mặt của HS, SV Tin tức, giải trí | Tương tác đều Đối tượng tập trung HS, SV ở 1 khu vực cụ thể | Các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm mang tính giáo dục, kinh tế, nhắm tới HS, SV của trường cụ thể |
Một số best practice khi kết hợp với các kênh cộng đồng để thực hiện chiến dịch social marketing
Dịch vụ, sản phẩm thông thường
Các sản phẩm, dịch vụ thông thường như FMCG, F&B, du lịch, lưu trú, sự kiện ... nên lựa chọn các kênh có tuyến nội dung phù hợp với hình ảnh của thương hiệu.
VD các thương hiệu như Shopee, Jollibee, Phúc Long đều đã và đang chạy các chiến dịch social marketing trên các kênh tin tức, giải trí như Trường Người Ta, Lớp Người Ta, Cột Sống Gen Z, ...
Dịch vụ, sản phẩm giáo dục, học thuật, kinh tế, tài chính
Các dịch vụ, sản phẩm như giáo dục, y tế, việc làm, học bổng... có thể lựa chọn kết hợp giữa các kênh giải trí (Trường Người Ta, Học Sinh Nghiêm Túc) để tạo tương tác, thảo luận và các kênh tin tức có độ uy tín cao (YBOX, Tin giáo dục TP. Hồ Chí Minh...) để là nguồn thông tin chính thống.
Tăng hiệu quả cho social marketing
Để đạt được hiệu quả cao, nội dung đăng trên các kênh cộng đồng thường được sáng tạo dựa trên tính chất của kênh đó để việc quảng cáo được diễn ra một cách tự nhiên, tăng tiếp cận và tương tác với người dùng.

Bên cạnh đó, có thể kết hợp thêm các hoạt động khác để đạt được mục tiêu của chiến dịch, như kết hợp các CTKM, CTA, minigame hoặc livestream...

Với các chiến dịch lớn, IMC, có thể kết hợp thêm social marketing trên các nền tảng khác như Threads, TikTok, Instagram để tạo hiệu ứng mạnh hơn. Đặc biệt là nền tảng Threads hiện đang thu hút phần lớn độ tuổi Gen Z trở đi.
Công ty TNHH Quảng Cáo NADASA đang sở hữu những kênh cộng đồng cho đối tượng HS, SV, giới trẻ như Trường Người Ta, Học Sinh Nghiêm Túc, Cột Sống Gen Z, ... trên nhiều nền tảng như Facebook, Threads, TikTok, Instagram. Xem thêm báo giá hợp tác tại đây: https://nadasa.vn/r/c0F