Bỏ qua để đến Nội dung

Top 10 kênh cộng đồng Facebook phổ biến dành cho học sinh - sinh viên tại Việt Nam

Phù hợp để phối hợp thực hiện các chiến dịch truyền thông nhắm tới đối tượng giới trẻ
29 tháng 9, 2025 bởi
Top 10 kênh cộng đồng Facebook phổ biến dành cho học sinh - sinh viên tại Việt Nam
Trang Vo

So sánh top 10 kênh cộng đồng Facebook phổ biến

Dưới đây là gợi ý và so sánh top 10 kênh/nhóm Facebook (group/fanpage) phổ biến, có ảnh hưởng lớn trong giới học sinh – sinh viên tại Việt Nam, phù hợp cho các thương hiệu hoặc agency phối hợp thực hiện chiến dịch truyền thông hướng tới giới trẻ. Số liệu cập nhật tới 22/09/2025 từ các kênh Facebook.

STT
Kênh/nhóm
Quy mô
Chủ đề
Ưu điểm

Phù hợp

1
Trường Người Ta
3,3 triệu

Tin tức, giải trí học đường

Nội dung sạch sẽ, giải trí, cập nhật nhanh
Đối tượng tập trung HS, SV
Quy mô lớn, tương tác cao, có khả năng viral

Tất cả các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm nhắm tới HS, SV

2
Lớp Người Ta
1,9 triệu
Tin tức, xã hội, giải trí nói chung
Nội dung cập nhật nhanh
Đối tượng rộng, có thể phần lớn là HS, SV do cách đặt tên
Có tích xanh

Tất cả các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm

3
YBOX
532 nghìn

Học bổng, du học, việc làm, cuộc thi, sự kiện

Độ uy tín cao
Đối tượng tập trung HS, SV, doanh nghiệp, có nhu cầu thực tế, dễ chuyển đổi

Các thương hiệu mang tính học thuật, tổ chức NGO, NPO

4

Hội Sinh viên Việt Nam

https://www.facebook.com/hoisinhvien.com.vn

210 nghìn

Trang tin chính thức của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Độ uy tín cao

Các tổ chức NGO, NPO, chính phủ, đoàn hội

5

Hoa Hoc Tro Magazine

749 nghìn

Tin tức, giải trí học đường

Độ uy tín cao do lịch sử lâu đời

Có kết hợp báo giấy

Các thương hiệu lớn, cần thực hiện chiến dịch IMC

6

IVolunteer Vietnam

https://www.facebook.com/iVolunteerVietnam

292 nghìn

Học bổng, du học, việc làm, cuộc thi, sự kiện

Độ uy tín cao
Đối tượng tập trung HS, SV, doanh nghiệp, có nhu cầu thực tế, dễ chuyển đổi

Các thương hiệu mang tính học thuật, tổ chức NGO, NPO

7

Học Sinh Nghiêm Túc

https://www.facebook.com/page.hsnt

700 nghìn

Quote, giải trí học đường

Nội dung giải trí, cập nhật nhanh

Tương tác ổn định, có thể viral

Tất cả các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm nhắm tới HS, SV

8

Tin giáo dục TP. Hồ Chí Minh

https://www.facebook.com/GiaoducTPHCM

660 nghìn

Tin tức giáo dục TP. Hồ Chí Minh

Độ uy tín cao

Tương tác cao, có thể viral

Các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm mang tính giáo dục, kinh tế, nhắm tới khu vực HCM

9

Tin giáo dục Hà Nội

https://www.facebook.com/GiaoDucHaNoi/

470 nghìn

Tin tức giáo dục TP. Hà Nội

Độ uy tín cao

Tương tác cao, có thể viral

Các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm mang tính giáo dục, kinh tế, nhắm tới khu vực Hà Nội

10

Các kênh confession của các trường, nổi bật như NEU Confessions

https://www.facebook.com/neuconfessions

3,4 triệu

Tâm sự giấu mặt của HS, SV

Tin tức, giải trí

Tương tác đều

Đối tượng tập trung HS, SV ở 1 khu vực cụ thể

Các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm mang tính giáo dục, kinh tế, nhắm tới HS, SV của trường cụ thể


Một số best practice khi kết hợp với các kênh cộng đồng để thực hiện chiến dịch social marketing

Dịch vụ, sản phẩm thông thường

Các sản phẩm, dịch vụ thông thường như FMCG, F&B, du lịch, lưu trú, sự kiện ... nên lựa chọn các kênh có tuyến nội dung phù hợp với hình ảnh của thương hiệu. 

VD các thương hiệu như Shopee, Jollibee, Phúc Long đều đã và đang chạy các chiến dịch social marketing trên các kênh tin tức, giải trí như Trường Người Ta, Lớp Người Ta, Cột Sống Gen Z, ...

Dịch vụ, sản phẩm giáo dục, học thuật, kinh tế, tài chính

Các dịch vụ, sản phẩm như giáo dục, y tế, việc làm, học bổng... có thể lựa chọn kết hợp giữa các kênh giải trí (Trường Người Ta, Học Sinh Nghiêm Túc) để tạo tương tác, thảo luận và các kênh tin tức có độ uy tín cao (YBOX, Tin giáo dục TP. Hồ Chí Minh...) để là nguồn thông tin chính thống.

Tăng hiệu quả cho social marketing

Để đạt được hiệu quả cao, nội dung đăng trên các kênh cộng đồng thường được sáng tạo dựa trên tính chất của kênh đó để việc quảng cáo được diễn ra một cách tự nhiên, tăng tiếp cận và tương tác với người dùng. 

Nội dung hài hước đăng trên trang Trường Người Ta để quảng cáo cho 1 nhãn hiệu sữa mới ra thị trường, đạt tương tác cao

Bên cạnh đó, có thể kết hợp thêm các hoạt động khác để đạt được mục tiêu của chiến dịch, như kết hợp các CTKM, CTA, minigame hoặc livestream...

Kết hợp CTKM để đạt được mục tiêu chiến dịch social marketing

Với các chiến dịch lớn, IMC, có thể kết hợp thêm social marketing trên các nền tảng khác như Threads, TikTok, Instagram để tạo hiệu ứng mạnh hơn. Đặc biệt là nền tảng Threads hiện đang thu hút phần lớn độ tuổi Gen Z trở đi.


Công ty TNHH Quảng Cáo NADASA đang sở hữu những kênh cộng đồng cho đối tượng HS, SV, giới trẻ như Trường Người Ta, Học Sinh Nghiêm Túc, Cột Sống Gen Z, ... trên nhiều nền tảng như Facebook, Threads, TikTok, Instagram. Xem thêm báo giá hợp tác tại đây: https://nadasa.vn/r/c0F